Pages

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

Mình sinh ra không phải dành cho nhau


Mình sinh ra không phải dành cho nhau

Anh vừa đọc lại tất cả những dòng tin nhắn, những bức mail, những tấm bưu thiếp mình đã gửi cho nhau trong suốt hai năm qua. Anh cũng vừa đọc lại cuốn nhật ký của riêng mình và nhìn nhận lại những gì đã qua. Đó là một câu chuyện dài của những ngày tháng, những ký ức ngọt ngào nhưng cũng không thiếu gia vị của những điều cay đắng. Nhanh thật đấy mình đã quen và yêu nhau được hai năm rồi. Hai năm của những nỗi nhớ nhung, hai năm của những giây phút hạnh phúc bên nhau và cũng là hai năm của những khoảng khắc giận hờn rồi xa cách.

Những dấu ấn của quá khứ không xa đang sống lại trong ký ức, những âm hưởng thăng trầm của một cuộc tình đang vang vọng khắp trong tim. Anh tự thưởng cho mình những giây phút được sống trong những cảm xúc ngọt ngào cùng Lotus để ngày mai đây anh sẽ để nó ngủ yên trong giấc mộng ngàn thu.

Honeysuckle ah! Hãy ngủ yên trong quá khứ của anh em nhé. Cảm ơn Honeysuckle rất nhiều vì em đã đến bên anh, sưởi ấm cho trái tim chót ngủ quên trong lạnh giá, để nó được sống và hoà mình cùng những nhịp đập yêu thương. Ngày hôm qua anh còn đôi chút giận hờn, đôi chút mất niềm tin và đôi chút ích kỷ chỉ nghĩ cho riêng mình. Nhưng hôm nay, khi đọc lại những kỷ niệm của mình, mọi giận hờn trong anh đã tan biến hết. Anh đã trở lại là chính mình với những quan niệm về một tình yêu không vụ lợi.

Em còn nhớ không, những ngày đầu mình mới yêu nhau anh đã rất sợ. Anh rất sợ một điều, một ngày nào đó anh sẽ có những giây phút xao lòng vì quanh anh có quá nhiều những cám dỗ và những cô gái khác có vẻ hơn em vài phần. Nhưng cuối cùng anh đã làm được, anh đã có hai năm để sống và yêu trọn vẹn một người con gái.

Anh cũng nhiều lần từng nói với em: Nếu một ngày nào đó em không còn yêu anh nữa. Nếu một ngày nào đó em tìm được một người hơn anh, một người có thể mang lại cho em một mái ấm hạnh phúc em hãy nói với anh. Anh sẽ ra đi và chúng ta vẫn mãi sẽ là bạn. Bởi với anh, tình yêu không phải là sự chiếm hữu cho riêng mình. Bởi với anh tình yêu đích thực là luôn mong muốn cho em có một cuộc sống hạnh phúc, bình an trong tâm hồn cho dù người đàn ông bên cạnh có thể không phải là anh. Vậy mà trong một giây phút giận hờn, trong một giây phút ích kỷ anh đã tự đánh mất đi giá trị và tôn chỉ sống của chính mình với một vài tin nhắn cùng một bức thư. Cho dù đó là những tâm tư và mong muốn thực sự gửi gắm em cho một người đàn ông khác nhưng vô tình lại làm khó xử cho em. Và có lẽ đó là điều duy nhất anh cảm thấy mình có lỗi với em trong những tháng ngày qua.

Mình sinh ra không phải dành cho nhau, Thư tình, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Anh đã bình tâm hơn rất nhiều, đã để trái tim mình thêm rộng mở và tự giải thoát cho những cảm xúc của chính mình. Dù muốn hay không cuối cùng anh cũng phải tin, mình sinh ra không phải dành cho nhau. Chúng ta đến từ hai thế giới của những sự khác biệt, hai thế giới của những con người không phải của nhau. Anh đã tin, mình đến với nhau chỉ với tình yêu và sự chân thành thôi vẫn chưa đủ mà cuộc sống này với em còn cần nhiều thứ khác nữa. Anh đã biết dù anh có yêu em nhiều hơn nữa, có hy sinh cho em nhiều hơn nữa thì cuối cùng em cũng chẳng thể ở bên anh.

Anh lập nghiệp với hai bàn tay trắng, anh chỉ có trong mình một niềm tin, một khát vọng và một ý chí không bao giờ nản lòng trước khó khăn. Anh đã từng nghĩ, chỉ cần có em bên cạnh thôi, anh đã đủ sức mạnh có thể làm mọi việc, có thể mang lại cho em một cuộc sống hạnh phúc và bình an về mọi mặt. Anh đã từng cùng em mơ đến những ngày tháng và vẽ ra một bức hình của một mái ấm gia đình với những đứa trẻ thân yêu.

Nhưng cuối cùng tất cả vẫn chỉ là giấc mộng không bao giờ thành hiện thực. Anh đã cố gắng rất nhiều, đã và đang hoàn thiện bản thân mình hàng ngày. Anh cũng cảm giác bình an rất nhiều khi nghĩ đến trái tim em giờ đây đã dành cho người con trai khác mà mới ngày hôm qua nó vẫn còn in dấu bóng hình anh. Anh không trách em đâu Honeysuckle ah! Bởi anh biết, em đâu còn trẻ nữa cần phải có những quyết định lý trí hơn thay chỉ nhờ cảm xúc. Bởi anh biết anh chưa thể mang lại cho em một cuộc sống đầy đủ vật chất, một thế giới bình an trong tâm hồn. Yêu em rất nhiều mà buộc em phải bắt đầu một cuộc sống gia đình thuê nhà trọ như anh thực khó cho em quá. Em sinh ra trong nhung lụa, sống một cuộc sống được gia đình bao bọc từ nhỏ mà giờ đây phải từ bỏ tất cả để bắt đầu những tháng ngày như anh sao em làm được.

Hãy sống một cuộc sống hạnh phúc và bình an nhé Honeysuckle. Hãy mang lại cho người đàn ông mà em yêu, người đàn ông thay thế anh trong cuộc sống này một mái ấm gia đình hạnh phúc. Dù ở bất cứ nơi nào, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào anh vẫn mong em hạnh phúc. Ngày hôn lễ của em, anh sẽ đến và chúc mừng em những điều tốt đẹp nhất.

Anh cũng đã quay trở về với cuộc sống trước kia không có em của mình. Anh chỉ còn có công việc làm niềm vui và giúp quên đi tất cả. Anh vẫn còn rất nhiều những dự định, những hoài bão ở phía trước. Nhất định anh sẽ làm được những mục tiêu trên con đường sự nghiệp của mình.

Hạnh phúc nhé Honeysuckle!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét